top of page

Máy cắt laser fiber kim loại có những thiết bị hỗ trợ nào?

Máy cắt laser fiber kim loại thường được sử dụng cùng với các thiết bị liên quan khác để tối ưu hóa hoàn toàn khả năng của chúng. Các thiết bị bổ sung này có thể bao gồm:


1.Phần mềm CAD/CAM

2. Máy làm lạnh

3. Hệ thống xả

4. Bộ thu bụi

5. Thiết bị xử lý vật liệu

6. Đồ bảo hộ

7. Công cụ bảo trì

fiber laser cutting machine

1. Phần mềm CAD/CAM - Phần mềm thiết kế có sự trợ giúp của máy tính (CAD) và phần mềm sản xuất có sự trợ giúp của máy tính (CAM) rất cần thiết để thiết kế và lập trình các bộ phận kim loại được cắt bằng máy laser.


2. Máy làm lạnh - Cần có máy làm lạnh để làm mát nguồn laser và hệ thống quang học của máy, những bộ phận này có thể trở nên nóng do năng lượng cao do chùm tia laser tạo ra.


3. Hệ thống xả - Cần có hệ thống xả để loại bỏ khói và khói thải ra trong quá trình cắt.


4. Bộ thu bụi - Bộ thu bụi được sử dụng để thu gom các mảnh vụn và bụi nhỏ được tạo ra trong quá trình cắt.


5. Thiết bị xử lý vật liệu - Các thiết bị xử lý vật liệu như cần cẩu, thang máy và băng chuyền thường được sử dụng để di chuyển các mảnh kim loại lớn và nặng vào và ra khỏi máy.


6. Đồ bảo hộ - Nhân viên làm việc gần hoặc xung quanh máy nên mặc đồ bảo hộ, chẳng hạn như găng tay, kính bảo hộ và bảo vệ tai để tránh bị thương.


7. Dụng cụ bảo dưỡng - Dụng cụ dùng để bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ như cờ lê, tua vít, dầu bôi trơn cũng là những dụng cụ cần thiết để duy trì hoạt động của máy.


Một loạt các thiết bị cần thiết để hỗ trợ hoạt động của máy cắt laser fiber kim loại. Từ phần mềm thiết kế và lập trình đến thiết bị bảo vệ, mỗi thành phần đều đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của máy và tạo ra các bộ phận kim loại chất lượng.

fiber laser cutting machine with supporting equipment

 

Đối với máy cắt laser fiber kim loại và các thiết bị hỗ trợ liên quan, cần phải có khí cắt phù hợp để đạt được kết quả cắt tối ưu. Các loại khí cắt thường được sử dụng bao gồm nitơ, oxy và không khí.


Những loại khí nào có thể được chọn để cắt máy cắt laser sợi kim loại?

  • nitơ

  • Ôxy

  • Không khí

1. Nitơ: Nitơ có thể được sử dụng để cắt thép không gỉ, hợp kim nhôm và các vật liệu khác. Chức năng chính của nó là ngăn chặn quá trình oxy hóa bề mặt kim loại trong quá trình cắt. Nitơ có tính ổn định cao và ít ăn mòn thiết bị.


2. Oxy: Oxy có thể được sử dụng để cắt thép carbon, thép không gỉ và các vật liệu khác. Nó thúc đẩy tốc độ và chất lượng cắt bằng cách tăng cường phản ứng oxy hóa của vật liệu kim loại. Tuy nhiên, nó dễ tạo ra chất oxy hóa, có thể làm tăng tốc độ hao mòn của các bộ phận thiết bị.


3. Không khí: Không khí có thể được sử dụng để cắt nhẹ, chẳng hạn như khi cắt kim loại mỏng. Tuy nhiên, chất lượng cắt của nó không tốt bằng nitơ hoặc oxy do sự hiện diện của các nguyên tố khác trong không khí, chẳng hạn như hơi nước và carbon dioxide.

 

Do đó, khi chọn khí cắt, cần phải chọn loại khí thích hợp theo vật liệu cụ thể và yêu cầu cắt. Điều quan trọng nữa là phải chú ý đến độ tinh khiết, tốc độ dòng chảy và các thông số khác của khí cắt để đảm bảo chất lượng cắt và tuổi thọ của thiết bị.

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page